Nỗi niềm dân mạng
Gần một tháng nay tôi không vào được nhà của chính
mình vì nhà mạng cứ khăng khăng là “Bạn quên mật khẩu”. Theo sự hướng dẫn của
chương trình điều hành Yahoo, tôi đã không biết bao lần làm theo sự chỉ dẫn của
họ và thậm chí thay đổi nhiều lần về Password mà cũng chẳng ăn thua gì. Ôi
không biết nhà mạng “Già hú” sao cứ đánh đố cư dân chúng ta đến là khốn khổ! Phải
chi tui thuộc cư dân mạng loại siêu sao thì không nói làm gì, đằng nầy tui chỉ
là loại cư dân mạng a-ma-tơ i tờ rít
nên cái nỗi cực nhọc mò mẫm trên con đường công nghệ nầy thì quả thật là khổ
đến biết bao nhiêu. Tôi đâm ra bực bội, giận và trách nhà mạng Yahoo làm khó dễ
cho chúng ta rồi đâm ra thất vọng vì mình sẽ mất đi số tài sản tinh thần ít ỏi
mà mình đã tích cóp được trong hơn 6 năm nay.
Trước đây cứ mỗi lần mở cái còm-pu-tơ ra nhấp chuột
khai báo họ tên và trình password là cái biểu tượng Yahoo “khuôn trăng đầy đặn
nét ngài nở nang” nở một nụ cười tươi roi rói và mắt đá lông nheo mấy cái rất
chi là tình tứ rồi mở cửa cho khách hàng vào nhà ngay. Thế mà gần một tháng nay
tôi cũng tiến hành theo trình tự quen thuộc nhưng cái biểu tượng của Yahoo vẫn
buồn thiu và mặt mày bí xị đến là thê thảm và “Cửa vẫn đóng và mạng thì im ỉm
khóa” đến là lạnh lùng. Nhiều lúc bực quá tôi gồng xô làm theo sự hướng dẫn thì
được nhà mạng lôi đi vào cõi không gian vô tận để rồi lạc vào trận đồ bác quái
mà họ bày ra:
Nào
là “Bạn nhập lại tên chủ tài khoản”
Nào
là “Bạn khai báo lại password”
Nào
là “Bạn cho biết tên cháu đầu lòng của bạn là gì”
Nào
là “Bạn cho biết người thầy giáo mà bạn kính trọng và yêu quý nhất”
Nào
là ... và nào là.... nào là tôi có nhớ gì đâu cơ chứ, vì rằng mọi việc trên đây
tôi đều nhờ vào đứa con gái đang học đại học làm giúp cho cách đây hơn 6 năm
trời. Cuối cùng tôi cũng đành mang cái bộ mặt đưa đám buồn xo bí xị nhưcái biểu
tượng của Yahoo nằm ở góc dưới bên phải của màn hình. Xin thật lòng kể lại cái
chuyện vớ vẫn nầy để các bạn nghe cho vui của một cư dân mạng thuộc loại hạng
béc như tôi (Mà các bạn có cười chê thì tui cũng vui lăm rồi) và biết đâu nhà
mạng Yahoo sẽ nghe thấy thương tình mà không làm khó dễ nữa cho anh em chúng ta
nữa.
Nhưng
rồi..... lại nhưng...qua mấy ngày nghỉ lễ vừa rồi, tôi lại nhờ cô con gái rịu
của tôi vào mạng lục tìm lại thủ tục đăng ký ban đầu và may mắn thay tôi lại về
được nhà của chính mình như trước đây nhưng phải thay đổi phần password mới. Tôi
vui mừng khôn xiết, vì cái gia sản mình vẫn còn và điều quan trọng nhất là mối
liên lạc với bạn bè lâu nay vẫn được bảo toàn thông suốt. Có thế chứ! Ít ra nhà
mạng cũng phải tạo điều kiện cho cư dân có đất mà sống chứ, còn cứ gây khó khăn
hoài thì người ta bỏ đi hết có mà sập tiệm à? Nhưng theo cái suy nghĩ rất chi
là cố đỉn của tôi thì có lẽ cũng một phần do “ăn ở” mà thôi! Tôi có thể tự hào
mà nói rằng cho đến tận bây giờ và mãi về sau tôi vẫn là một cư dân mạng trung
thành của Yahoo.
Xin được cám ơn nhà mạng Yahoo, người đã tạo điều kiện
cho các cư dân trên trái đất nầy xích gần lại với nhau và là nơi bảo tồn những
tài sản tinh thần của mọi người được an toàn. Mong rằng nhà mạng sẽ luôn tồn
tại và có những bước phát triển hơn nữa tạo điều kiện cho cư dân mạng có nhiều
hoạt động phong phú và tốt hơn
03/9/2014
Trầm
Kha
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét